2000 – Xuân Lộc Long Khánh

Họp Mặt Gia Đình lần thứ X, năm 2000, Nhà thờ Chánh tòa Xuân Lộc

Anh Bùi Thí Sanh, Trưởng Vùng Xuân Lộc đã khéo léo đăng cai Họp Mặt GĐ tại Xuân Lộc, đúng vào dịp Năm Thánh Ngàn Năm Thứ Ba, với chủ đề TẠI SAO TÔI CHỌN CHÚA.Dựa theo bài chia sẻ của Ðức Tổng Giám Mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, sáng thứ Bảy, ngày 12.9.1998, tại nguyện đường Dòng Truyền-Giáo Ðức Mẹ Vô Nhiễm (O.M.I), Strasbourg, Pháp trong cuộc họp mặt "Niềm Vui Sống Ðạo" của các bạn trẻ Việt Nam Công Giáo sống tại Âu Châu, do Trung-Tâm Nguyễn-Trường-Tộ tổ chức.

Thuận lợi là Bác Nguyễn Thành Công đang làm Cha phó nhà thờ Chánh tòa, nên tổ chức khá tươm tất, chu đáo. Hơn nữa, lại đang vào mùa chôm chôm, đặc sản của Xuân Lộc, nên khí thế Lâm Sinh trong vùng càng thêm phấn khởi, nhuận sắc hơn nữa!

Trong cuộc thảo luận, Bác Nguyễn Đức Quang nêu ra những bế tắc khó khắc phục về quản lý Vườn Ươm, nên đề nghị chuyển trọng trách này sang người khác phù hợp hơn. AE đã kiến nghị Bác Mai Văn Rự, hiện ở Sài Gòn sẽ kế thừa. Nhưng rất tiếc, Bác Rự lúc ấy không hiện diện, nên vấn đề vẫn còn bỏ ngỏ. Sau này Ban Đại Diện có đến vận động, nhưng Bác Rự không nhận, vì nhiều lý do khách quan.

Trong dịp hội ngộ này, Lâm Sinh cũng nhắc đến viêc thực hiện cuốn Kỷ Yếu GĐ LB, một hoài bão khá lâu trong Lâm Gia, nhưng cũng đáng tiếc là chưa hội đủ điều kiện. Tạm thời, AE bèn sáng tạo mối liên kết nội bộ, qua những LÁ THƯ GIA ĐÌNH. Tuy vắn gọn, nhưng dầu sao cũng tóm lược được những sinh hoạt, những tin tức đáng lưu ý trong GĐ. Trong suốt năm 2000, đã có 3 Lá Thư Gia Đình gửi đế toàn thể AE. Điều hơi buồn, là những AE ở xa, thường không nhận được, vì bưu cục kiểm duyệt không chuyển.

Ngoài ra, vấn đề tương trợ lại được AE tiếp tục thảo luận. Sau cùng đi đến quyết định từng Vùng tự quán xuyến lo liệu, vì quỹ GĐ còn khá hạn hẹp, không thể cáng đáng giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Tóm lại, những vấn đề của GĐ ngày càng công khai và sáng tỏ, khiến AE hăng hái góp ý và quan tâm giải quyết hơn. Sự kết đoàn trong Lâm Gia ngày càng trở nên khắng khít và thân mật hơn.

2000 Long Khánh
2000 Long Khánh